Andrew Tate và Iggy Azalea bị cáo buộc trục lợi nhờ giao dịch nội gián meme coin (2024)

Andrew Tate và Iggy Azalea bị cáo buộc trục lợi nhờ giao dịch nội gián meme coin (1)

Công ty chuyên phân tích giao dịch tiền điện tử Bubblemaps vừa lên tiếng cáo buộc hai người nổi tiếng là Andrew Tate và Iggy Azalea giao dịch nội gián các đồng meme coin mà họ từng quảng bá nhằm trục lợi hàng triệu USD. Hành động này diễn ra khi những meme coin này chuẩn bị được ra mắt thị trường.

Andrew Tate bị cáo buộc bán tháo meme coin DADDY

Công ty phân tích blockchain Bubblemaps đã chỉ trích sự ủng hộ của những người nổi tiếng đối với hai meme coin DADDY và MOTHER, đồng thời cảnh báo về hành động giao dịch thiếu công bằng, gây tổn hại cho nhà đầu tư. Andrew Tate và Iggy Azalea là trung tâm của loạt tranh cãi này khi đã lần lượt quảng bá cho hai meme coin DADDY và MOTHER.

Bubblemaps cho rằng, nhiều “người nội bộ” đã mua một số lượng lớn token trước khi nó được ra mắt chính thức. Các hành động đáng ngờ được ghi nhận vào ngày 9-6, khi 11 ví đã mua tới 20% tổng nguồn cung của DADDY trị giá gần 30 triệu USD. Tất cả số token này đều đi qua Binance cùng một thời điểm với số lượng giống nhau.

Bubblemaps không thể xác nhận các ví đáng ngờ có liên hệ với nhau hay không do chúng đều đi qua sàn Binance để xóa dấu vết nhưng nhấn mạnh rằng, “thời gian và số lượng chỉ ra mối liên hệ giữa chúng”.

Cùng ngày đó, gần 40% tổng nguồn cung DADDY đã được chuyển thẳng vào ví của Andrew Tate. Đáng chú ý là việc này diễn ra trước khi Tate lên tiếng quảng bá dự án trên trang mạng xã hội của mình.

Ngoài nhóm trên, công ty phân tích còn phát hiện một nhóm ví khác nắm giữ 10% nguồn cung, tất cả đều được mua trước tweet đầu tiên của Tate. Bubblemaps cho rằng đây là hành vi cố gắng che giấu dấu vết bằng cách chia tiền thành các ví riêng biệt.

Đáp trả các cáo buộc này, Andrew Tate khẳng định trên mạng xã hội X rằng sẽ “không bao giờ bán số token được gửi đến ví của mình mà sẽ chỉ mua thêm và đốt”.

Hành động đáng ngờ tương tự với MOTHER. Liệu Iggy Azalea có trục lợi nhờ giao dịch nội gián?

Vào hồi tháng 5, Bubblemaps cũng đã phát hiện ra các hành vi tương tự đối với MOTHER. Công ty này cho biết, một ví đã mua tới 20% nguồn cung token trước khi rapper Azalea quảng bá cho dự án.

Ví này sau đó đã bán một phần token, ghi nhận 1,4 triệu USD lợi nhuận và vẫn còn giữ số lượng token trị giá khoảng 400.000 USD. Hơn nữa, ví này cũng đã chuyển bớt token sang các ví khác, đồng thời tham gia bán 8% tổng cung của MOTHER và thu về lợi nhuận khoảng 800.000 USD.

Việc các ví cá voi xả token đã làm giá trị của nó giảm mạnh ở thời điểm đó. Vốn hóa của MOTHER đã giảm từ mức 267,58 triệu USD xuống còn 158 triệu USD, tương đương giá giảm từ mức 0,27 USD xuống còn 0,148 USD.

Những cáo buộc trên đã làm dấy lên tranh luận trong cộng đồng tiền điện tử. Một số người nhìn nhận đây là một “màn ra mắt ấn tượng”, trong khi một số người khác phải thừa nhận rằng, “không bao có được sự công bằng khi ra mắt meme coin”.

Nhìn chung, đây là lời cảnh báo về những dự án được quảng bá bởi những người nổi tiếng và chứng minh sự thao túng giá cao trong thị trường meme coin.

Andrew Tate và Iggy Azalea bị cáo buộc trục lợi nhờ giao dịch nội gián meme coin (2)Quy Trình Biên Tập Nội Dung

Chính sách biên tập của Tech Report đặt việc cung cấp nội dung hữu ích lên hàng đầu, chính xác và mang lại giá trị thực cho người đọc. Chúng tôi chỉ chấp nhận thông tin từ các tác giả giàu kinh nghiệm, có kiến thức chuyên sâu về các chủ đề họ viết, bao gồm các thông tin mới nhất về công nghệ, quyền riêng tư trên không gian mạng, tiền điện tử, phần mềm, v.v. Chính sách biên tập của chúng tôi đảm bảo rằng mỗi chủ đề đều được nghiên cứu và biên tập bởi các biên tập viên của chúng tôi. Chúng tôi luôn duy trì việc áp dụng các tiêu chuẩn báo chí nghiêm ngặt và 100% các bài viết đều được viết bởi đội ngũ biên tập viên của Techreport.

Andrew Tate và Iggy Azalea bị cáo buộc trục lợi nhờ giao dịch nội gián meme coin (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Msgr. Refugio Daniel

Last Updated:

Views: 6010

Rating: 4.3 / 5 (54 voted)

Reviews: 93% of readers found this page helpful

Author information

Name: Msgr. Refugio Daniel

Birthday: 1999-09-15

Address: 8416 Beatty Center, Derekfort, VA 72092-0500

Phone: +6838967160603

Job: Mining Executive

Hobby: Woodworking, Knitting, Fishing, Coffee roasting, Kayaking, Horseback riding, Kite flying

Introduction: My name is Msgr. Refugio Daniel, I am a fine, precious, encouraging, calm, glamorous, vivacious, friendly person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.